Bố Thắng Bendix: Những Lưu Ý Dành Cho Quý Khách Hàng
Đôi khi, má phanh bắt đầu phát ra nhiều bụi hơn do có vấn đề trong hệ thống phanh. Điều này có thể xuất phát từ chính bụi phanh hoặc các bộ phận bị hư hỏng, đặt sai vị trí, hoặc bị kẹt.
Nếu xe quý khách nhận thấy có nhiều bụi phanh ở một bên, có thể má phanh hoặc cùm phanh (caliper) đã bị "đóng băng" (frozen). Điều này xảy ra khi cùm phanh bóp vào đĩa phanh liên tục, khiến xe luôn bị chậm lại. Việc bóp đĩa liên tục này là nguyên nhân tạo ra bụi phanh quá nhiều. Nếu cùm phanh đã bị mòn quá nhiều, giải pháp thường là thay cả cùm phanh và đĩa phanh.
Bụi phanh quá mức có thể là dấu hiệu của vấn đề trong hệ thống phanh. Các chốt trượt bị kẹt có thể dẫn đến hiện tượng phanh kéo (brake drag), khi má phanh không rút lại đúng cách sau khi nhả bàn đạp phanh, khiến bụi phanh nhiều hơn bình thường.
Tình trạng của đĩa phanh (Rotor Condition): Nếu đĩa phanh có các vết trầy xước, vạch sọc, hoặc bất kỳ khiếm khuyết nào, những khiếm khuyết này sẽ truyền sang má phanh, làm mòn nhanh hơn, gây ra tiếng ồn, và tạo ra bụi phanh quá mức.
Lắp đặt phanh đúng cách: Hãy chắc chắn rằng má phanh được gắn chặt trong giá đỡ cùm phanh và mọi thứ đã được siết đúng cách. Đồng thời, hãy bôi một lớp mỡ nhẹ vào các kẹp kim loại của cùm phanh và chốt trượt (những chốt mà cùm phanh bắt vít vào).
Thói quen phanh mạnh: Phanh quá mạnh hoặc quá gấp có thể làm mòn má phanh nhanh hơn và làm tăng lượng bụi phanh. Hãy cố gắng dự đoán trước các điểm dừng và phanh nhẹ nhàng, từ từ để giảm sự mài mòn và tích tụ bụi phanh.
Quá trình làm mịn (bedding-in) má phanh và đĩa phanh: Sau khi thay má phanh hoặc phay lại đĩa phanh, nên làm quá trình này bằng cách lái xe và thực hiện một loạt các thao tác phanh. Hãy tăng tốc đến 30 mph (48 km/h), sau đó đạp phanh vừa phải để giảm tốc xuống 10 mph (16 km/h) mà không dừng hẳn. Thực hiện khoảng 5-10 lần, sau đó lái xe để đĩa phanh nguội. Quá trình này giúp má phanh và đĩa phanh ăn khớp tốt hơn, đồng thời giảm bụi phanh trong giai đoạn đầu sử dụng.
Công ty phụ tùng ô tô Đắc Yến là đơn vị chuyên cung cấp bố thắng Bendix Thái Lan, độc quyền tại thị trường Việt Nam, vì vậy quý khách cần thay thế bố thắng hoặc cần tư vấn thì vui lòng để lại số điện thoại, nhân viên bên em sẽ liên hệ tư vấn và báo giá.
Thứ sáu, 10/01/2025
Cao Su Nisto Thái Lan Giúp Đảm Bảo Quá Trình Lái Xe Một Cách An toàn
Bộ phân cao là một bộ phận được lắp đặt giữa động cơ với khung xe và được làm bằng kim loại hoặc cao su, kim loại được sử dụng để chống chịu lực tạo ra bởi động cơ nổ máy, còn lớp cao su được dùng để hấp thụ giúp làm giảm sự rung động của máy tác động lên khung xe.
Thứ sáu, 10/01/2025
Những ưu Điểm Đặc Biệt Của Dòng Bố Thắng Bendix Thái Lan
Bố Thắng Bendix Thái Lan được thiết kế cho các điều kiện khắc nghiệt nhờ sử dụng vật liệu đặc biệt làm giảm tiếng ồn, bụi, rung và chịu điều kiện khắc nghiệt, để phù hợp với phạm vi rộng lớn. Điều kiện lái xe trong thành phố, ngoại thị, tuyến đường hẻo lánh, đường xấu, offroad, đèo núi và tuyến đường cho mục đích giải trí.
Thứ năm, 09/01/2025
Phụ Tùng Mitshubishi Xforce Chính Hãng
Khi nhắc đến Mitsubishi, người tiêu dùng ngay lập tức nghĩ đến sự bền bỉ, chất lượng và hiệu suất vượt trội. Để xe Mitsubishi duy trì phong độ động lực và đảm bảo sự an toàn tối đa, việc sử dụng phụ tùng chính hãng là điều không thể thiếu. Tại Công ty TNHH Thương Mại Đắc Yến, chúng tôi tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối phụ tùng Mitsubishi chính hãng uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Thứ hai, 04/11/2024
Những Vấn Đề Lưu Ý Về Nắp Quy Lát ( Nắp Máy ) Trên Xe ô Tô
Nắp máy còn được gọi là nắp quy lát là một bộ phận quan trọng thuộc hệ thống truyền động trong xe ô tô, đảm nhận nhiệm vụ trực tiếp vào quá trình đốt cháy nhiên liệu để tạo ra năng lượng và được lắp chặt với thân máy để thực hiện nhiều nhiệm vụ và cho phép khí nạp và nhiên liệu vào buồng đốt để động cơ hoạt động êm ái, trơn tru hơn.
Thứ năm, 31/10/2024
Phụ Tùng Mitshubishi Xfoce 2024- 2025
Dòng xe Mitshubishi Xforce là mẫu xe mới vừa ra mắt trong năm 2024 này, nó được trang bị nhiều tính năng hiện đại để cạnh tranh các mẫu xe Mitshubishi khác. Vẻ bề ngoài thân hình đầy mạnh mẽ và thể thao, Cụm đèn hậu phía sau và cụm đèn pha với đèn định vị phía trước được trang bị full led.
Thứ năm, 31/10/2024
Dây Xích Cam ô Tô Gặp Vấn Đề Hư Hỏng
Dây Xích cam là một bộ phận quan trọng nằm trong hệ thống truyền động trong động cơ, có vai trò trong việc điều phối và phân phối khí vào và ra khỏi các xi lanh của động cơ, giúp đảm bảo quá trình lưu thông trên đường.