• PHỤ TÙNG Ô TÔ ĐẮC YẾN

    Chất lượng là cuộc sống, khách hàng là tài sản!

Tìm kiếm
Bugi Chính Hãng Toyota
Giá: Liên hệ
  • Mã sản phẩm: Bugi Chính Hãng Toyota
  • Hãng xe: TOYOTA
  • Model xe: ZACE
  • Tình trạng: Hàng mới 100%
  • Năm sản xuất: 2005

Bugi Chính Hãng Toyota

Chọn mua

Mua hàng

Thời gian dự kiến giao hàng

Bạn muốn giao hàng tới đâu? Nhập địa chỉ

 

 Thông tin bảo hành

Mô tả chi tiết

Bugi Chính Hãng Toyota

Bugi là một thành phần quan trọng của động cơ đốt trong. Bugi được thiết kế để truyền tín hiệu điện được gửi từ bô bin vào thời điểm xác định trước để tạo ra tia lửa đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí bên trong buồng đốt. Bugi tốt sẽ đốt cháy nhiên liệu hiệu quả, trong khi bugi xấu hoặc hỏng có thể khiến động cơ không khởi động được, không tạo ra tia lửa, sẽ không có cách nào để nhiên liệu bốc cháy trong buồng đốt.

cau-tao-bugi

 

hoạt động bugi

Một trong những sai lầm của hầu hết các lái xe đó đợi khi xe gặp phải các trục trặc mới đi bảo dưỡng thay mới bugi. Điều này sẽ có thể khiến xe gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng có thể dẫn đến hư hỏng nặng hơn. Kết cấu ô tô là một tổng thể, các bộ phận đều có sự liên đới qua lại lẫn nhau. Do đó việc bugi quá cũ kỹ nhưng lại không thay sẽ khiến nhiều bộ phận khác gặp vấn đề.

Trung bình thì nên thay bugi sau mỗi 50.000 km, vệ sinh định kỳ sau 20.000 km. Chỉ nên gõ bẹt chấu bugi gần với cực a-nốt (cực giữa) khi cực này bị mòn trong các trường hợp khắc phục tạm thời chứ không nên sử dụng cách này để tiết kiệm tiền thay thế.

Tùy theo dòng xe và đời xe mà Nhà sản xuất Toyota trang bị cho xe những loại bugi với chất liệu khác nhau : 

  • Bugi “Đồng/Nickel”

Đây là loại bugi thông thường trên thị trường hiện nay, bugi bằng đồng với lớp mạ Nickel ở phần điện trở. Chỉ phần lõi trong là bằng Đồng. Bởi vì đồng là kim loại mềm dễ chảy ngay lập tức nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao. Nhưng đồng lại là chất dẫn điện tốt. Do đó cần phải mạ thêm Nickel ở phần tiếp xúc với nhiệt độ nóng bên trong buồng đốt.

Bugi Đồng/Nickel thường có chi phí thấp và vòng đời ngắn nhất

Mặc dù vậy Bugi Đồng/Nickel có những lợi thế riêng của nó. Bởi vì đồng có thể tạo ra tia lửa điện rất tốt trong các điều kiện không thuận lợi bên trong động cơ Turbocharge hay các động cơ có tỉ lệ nén cao, một số nhà sản xuất động cơ chỉ yêu cầu sử dụng bugi loại này.

  • Bugi “Plantinum” đơn

Bugi với đầu điện cực bằng plantinum có giá thành cao hơn bugi thông thường. Bởi kim loại plantinum là một kim loại hiếm. Bugi plantinum có tuổi thọ cao hơn trong điều kiện hoạt động thông thường. Plantinum cứng hơn nickel , cho nên không bị mòn nhanh như Bugi Đồng/Nickel. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng cách ở đầu điện cực (tip) và điện cực tâm (center electrode) không bị nới rộng ở bugi Plantinum này khi sử dụng trong thời gian dài bởi quá trình hao mòn. Đây cũng là nguyên nhân gây nên việc rớt công suất máy, tiêu hao nhiên liệu, đánh lửa không đúng điểm thời gian ở trong động cơ

Plantinum có khả năng ngăn chặn việc đóng cặn carbon hiệu quả hơn ở đầu điện cực bởi vì plantinum có khả năng chịu được nhiệt độ cao hơn là Đồng/Nickel. Do đó Bugi Plantinum thường được sử dụng ở các động cơ hiện đại ngày nay.

Vòng đời sử dụng của loại Bugi Plantinum thường gấp đôi so với bugi Đồng/Nickel. Một vài nhà sản xuất xe sử dụng Bugi này có thời gian hoạt động lên tới 100,000 dặm với hệ thống nạp xăng điện tử. Nếu nhà sản xuất yêu cầu bạn sử dụng Bugi Plantinum thì bạn nên trung thành với loại này thay vì chuyển sang sử dụng loại Đồng/Nickel.

  • Bugi Plantinum Đôi

Bugi plantinum đôi sử dụng kim loại Plantinum trên cả đầu điện cực và cả điện cực tâm

Mặc dù việc sử dụng Plantinum cùng lúc hai vị trí này sẽ tăng thêm tuổi thọ cho Bugi thêm “một chút” nhưng tất nhiên giá thành sẽ tăng thêm rất nhiều.

  • Bugi Iridium

Bugi có đầu điện cực bằng Iridium với công suất lớn hơn, kỳ nổ sẽ hoàn thiện hơn trong buồng xy lanh (cylinder) dẫn đến việc động cơ chạy sẽ mượt mà hơn, và tất nhiên là tuổi thọ sẽ cao hơn loại bugi Đồng/Nickel. Dựa trên một số ứng dụng, Bugi Iridium có khả năng kéo dài tuổi thọ ngang với Bugi Plantinum.

CÁC TRIỆU CHỨNG BUGI XẤU HOẶC HỎNG

Các dấu hiệu phổ biến của bugi bị lỗi bao gồm tăng tốc chậm, tổn hao công suất, tiết kiệm nhiên liệu kém,động cơ không nổ và khó khởi động xe.

xe bugi hỏng

Dưới đây là 6 triệu chứng phổ biến của bugi bị mòn hoặc bugi bị hỏng và cần được thay thế càng sớm càng tốt.

  • Tăng tốc chậm

-Nguyên nhân phổ biến nhất của việc tăng tốc kém ở hầu hết các phương tiện là một vấn đề trong hệ thống đánh lửa. Các động cơ hiện đại ngày nay có nhiều cảm biến báo cho máy tính và hệ thống đánh lửa gửi xung điện để bugi đánh lửa.Do đó, vấn đề có thể là do cảm biến bị lỗi. Tuy nhiên, đôi khi vấn đề đơn giản như một bugi bị hao mòn. Một bugi bao gồm các vật liệu phối hợp với nhau để tạo ra tia lửa đủ nóng để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí. Khi những vật liệu đó bị hao mòn, hiệu quả của bugi bị giảm, điều này có thể làm giảm đáng kể khả năng tăng tốc của xe.

Nếu bạn nhận thấy rằng chiếc xe của bạn đang chạy chậm hoặc không tăng tốc nhanh như trước đây, nó có thể do bugi bị lỗi cần phải được thay thế. Tuy nhiên, bạn nên liên hệ với thợ máy để kiểm tra vấn đề này vì nó có thể do nhiều yếu tố khác bao gồm bộ lọc nhiên liệu xấu, kim phun nhiên liệu bẩn hoặc bị tắc hoặc các vấn đề với cảm biến oxy.

  • Tiết kiệm nhiên liệu kém

Bugi hoạt động tốt giúp đốt cháy nhiên liệu hiệu quả trong chu trình cháy. Khi điều này xảy ra, chiếc xe của bạn có thể đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn mức trung bình. Khi bugi không hoạt động tối ưu, điều này thường xảy ra do khe hở giữa các điện cực của bugi quá gần hoặc quá xa nhau. Trên thực tế, nhiều thợ máy sẽ tháo bugi, kiểm tra chúng và điều chỉnh khoảng cách với các thiết lập của nhà máy thay vì thay thế bugi. Nếu chiếc xe của bạn có mức tiêu thụ nhiên liệu tăng, rất có thể do bugi bị mòn.

  • Động cơ không nổ

Nếu động cơ không hoạt động, thường là do sự cố trong hệ thống đánh lửa. Trong những chiếc xe hiện đại, thường là do trục trặc cảm biến. Tuy nhiên, nó cũng có thể được gây ra bởi một dây cao áp bugi hoặc đầu bugi nối với dây bị hỏng. Động cơ không nổ chú ý ngắt quãng không liên tục hoặc âm thanh phát ra từ động cơ.

  • Động cơ rung động hoặc khựng

Bạn có thể nhận thấy động cơ hay bị khựng lại trong khi tăng tốc. Trong trường hợp này, động cơ không phản hồi chính xác với người lái xe. Nó có thể đột ngột tăng sức mạnh, sau đó chậm lại. Động cơ đang hút không khí nhiều hơn so với quá trình đốt cháy của nó, gây ra sự chậm trễ trong việc cung cấp năng lượng. Sự khựng lại kết hợp và rung động có thể chỉ ra một vấn đề bugi.

  • Nổ không đều ở chế độ cầm chừng (ralenti)

Một bugi xấu - hư hỏng có thể khiến động cơ của bạn phát ra âm thanh nổ không đều khi chạy không tải. Âm thanh lớn từ xe, cũng sẽ khiến chiếc xe của bạn rung theo. 

  • Khó khởi động

Nếu bạn gặp khó khăn khi khởi động xe, đó có thể là dấu hiệu bugi của bạn bị mòn. Như đã lưu ý ở trên, hệ thống đánh lửa của động cơ bao gồm nhiều bộ phận riêng lẻ phải hoạt động liên kết để hoạt động tốt.

Bất kể vấn đề có thể là gì, cuối cùng bạn có thể cần thay bugi mới khi bugi đã bị mòn. Chủ động bảo trì bugi có thể kéo dài tuổi thọ của động cơ của bạn thêm hàng trăm hàng ngàn dặm.

dấu hiệu bugi hư hỏng

Khi xe của bạn gặp các triệu chứng trên nên đem xe đến gara để được kiểm tra và cần thay thế kịp thời.

Công ty phụ tùng ô tô Đắc Yến chuyên cung cấp Bugi Innova, Bugi Vios, Bugi Fortuner, Bugi Camry, Bugi Altis, Bugi Wigo, Bugi Rush, Bugi Avanza, Bugi Hiace, Bugi Hilux ... và các dòng xe Toyota chính hãng khác . Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá.

Sản phẩm cùng loại
Phụ Tùng Chính Hãng
Phụ Tùng OEM
SIENNA
sản phẩm bán chạy
Tin tức
THƯƠNG HIỆU Ô TÔ

0901357698